Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Suýt chết vì nhiễm trùng ‘của quý’

Dương vật chảy nhiều mủ, hai bìu sưng to, ông Nguyễn Nghĩa, 61 tuổi quê ở Sóc Trăng, nhập viện cấp cứu trong tình trạng thập tử nhất sinh do sốc nhiễm trùng máu. Bệnh nhân may mắn được cứu sống và xuất viện hôm qua.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, người trực tiếp điều trị cấp cứu cho biết, nguyên nhân khiến ông Nghĩa rơi vào tình trạng trên là do thể hang nhân tạo mà ông này đặt vào dương vật không tương thích nên gây nhiễm trùng.

"Chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để lấy thể hang giả ra khỏi dương vật, sau đó cho bệnh nhân dùng các loại thuốc kháng sinh đặc trị. Nhưng do dương vật bị nhiễm trùng quá nặng, mãi đến 10 ngày sau nhập viện, bệnh nhân mới dần hồi phục", bác sĩ Dũng nói.

Qua khai thác từ bệnh nhân, các bác sĩ được biết, bệnh nhân bị chứng rối loạn cương khiến dương vật không cương cứng lúc cần, nên đã dùng phẫu thuật thay thể hang gây cương nhân tạo. Việc phẫu thuật được tiến hành tại Mỹ, nơi ông này đang định cư.

Hơn một tháng sau khi ghép thể hang giả, ông Nghĩa về nước thì bắt đầu cảm thấy đau buốt ở dương vật, bìu sưng và thường xuyên gây sốt. Triệu chứng kéo dài chưa đến một tuần thì ông Nghĩa không còn chịu đựng được nữa đành nhập viện.

Trao đổi với VnExpress, Bác sĩ Nguyễn Thành Như, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết, đây là ca cấp cứu nam khoa hiếm thấy bởi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng máu rất nặng. "Việc cứu sống bệnh nhân quyết định ở thời điểm phẫu thuật, chỉ cần chậm trễ bệnh nhân có thể tử vong ngay", bác sĩ Như nói.

Thể hang là một đôi ống có cấu trúc là những khoảng trống như những cái hang nhỏ được tạo bằng các mô cương, chạy dọc theo chiều dài và nằm phía trên của dương vật. Nó giữ vai trò quan trọng trong việc chứa và vận hành máu quyết định sự cương cho dương vật.

Thay thể hang giả là giải pháp dành cho những bệnh nhân bị chứng rối loạn cương ở giai đoạn cuối, tức dương vật không thể cương thậm chí cả khi đã dùng thuốc kích thích. Hiện tượng viêm nhiễm có thể xảy ra khi thể hang nhận tạo không tương thích với môi trường dương vật.

(Theo vnexpress)

3 nhận xét:

lug nói...

Kinh

Vương nói...

thế này thì phải chú yks hơn tới sức khỏe thui. :(


p/s: Thông tin khuyen mai Viettel luôn được cập nhật,
Viettel khuyen mai thang 9 siêu khủng.

Lê Thánh nói...

Chữa hẹp bao quy đầu ở nam giới có thể bạn đang quan tâm

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons