Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Mẹo chữa bệnh lòi dom

1.Bệnh lòi dom

Về bản chất, bệnh lòi dom chính là bệnh trĩ ở các cấp độ nặng. Bệnh có thể phát triển (từ cấp độ 2 đến cấp độ 3, 4) và gây biến chứng nến không được điều trị kịp thời.

Do yếu tố môi trường bên ngoài tác động, đồng thời một phần trực tràng bị giãn nở quá mức làm hình thành các búi dom. Khi người bệnh đại tiện, các búi dom chịu lực tác động và lòi ra bên ngoài gây ra bệnh lòi dom.

Các bạn cùng tìm hiểu thêm: Bệnh lòi dom là gì ?

2.Những triệu chứng bệnh lòi dom

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh lòi dom không thể bỏ qua:

Khi bệnh còn nhẹ lòi dom có các biểu hiện như: đi ngoài ra máu tươi, máu dính vào phân hoặc giấy vệ sinh. Hậu môn ngứa ngáy, thường có cục “thịt thừa” lòi ra ở hậu môn mỗi khi đại tiện, sau đó có thể tự co lên được.

Khi lòi dom nặng máu tươi nhỏ giọt hoặc bắn thành tia, búi trĩ lòi hẳn ra ngoài, phải dùng tay ấn mới vào được, gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Đồng thời, người bệnh lòi dom luôn cảm thấy tức ở hậu môn, cảm giác đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

Ngoài ra còn xuất hiện một số biểu hiện khác như:

  • Cảm thấy có cục cứng xung quanh hậu môn.
  • Có một cảm giác không thoải mái sau khi đã đi tiêu.
  • Khu vực hậu môn có thể bị đỏ đau và xuất hiện búi trĩ
  • Ngứa ngáy ở vùng hậu môn
  • Chất nhầy chảy ra khi đi xong
  • Đau trong khi đi vệ sinh
  • Căng thẳng quá mức khi đi tiêu

3.Cách chữa bệnh lòi dom tại nhà an toàn

Việc điều trị bệnh lòi dom ngay từ giai đoạn đầu không chỉ ngăn ngừa bệnh phát triển và gây biến chứng mà còn giúp việc điều trị bệnh dễ dàng hơn, làm giảm tỉ lệ tái phát bệnh sau khi chữa trị khỏi. Dưới đây là một số mẹo chữa lòi dom tận gốc an toàn tại nhà bạn có thể tham khảo:

3.3 Chữa bệnh lòi dom bằng đu đủ xanh

Bên cạnh rau diếp cá, bệnh nhân cũng có thể dùng đu đủ xanh chữa bệnh trĩ bằng nhiều cách khác nhau như:


Hình ảnh quả đu đủ xanh


  • Cách 1: Dùng đu đủ để chế biến thành món ăn dùng trong các bữa ăn hằng ngày giúp giải độc, thanh nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón đi ngoài ra máu tươi hiệu quả.
  • Cách 2: Dùng đu đủ xanh còn tươi, có nhiều nhựa bổ đôi ra và buộc úp 2 nữa quả đu đủ vào 2 bên cẳng chân để cuống quay lên. Nhựa của đu đủ có công dụng làm co các mạch máu của búi trĩ, giúp các búi trĩ teo lại và biến mất.

Dùng đu đủ cũng là một trong cách chữa bệnh trĩ sau sinh được nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiệu quả.

3.1 Cách chữa lòi dom bằng rau diếp cá

Lá diếp cá có công dụng rất tốt trong chữa bệnh lòi dom hiệu quả được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Dùng rau diếp cá cũng là một trong những cách chữa lòi dom cho bà bầu khá đơn giản và an toàn.

Cách làm:

  • Cách 1: Dùng rau diếp cá dã rửa sạch, giã nát sau đó dùng phần bã ra diếp cá vữa giả nát đắp lên vùng hậu môn có các búi trĩ.
  • Cách 2: Không những vậy, có thể dùng rau diếp cá nấu với nước đun sôi để xông các búi trĩ, phần nước khi ấm có thể dùng để ngâm rửa hậu môn.
  • Cách 3: Người bệnh có thể ăn nhiều rau diếp cá mỗi ngày thay thế cho các loại rau khác giúp giảm sưng, đau, ngăn chặn các triệu chứng của bệnh phát triển nặng rất hiệu quả.


Hình ảnh cây rau diếp cá

Các bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết: Cách chữa lòi dom bằng rau diếp cá an toàn tại nhà

Lưu ý: khi áp dụng cách chữa bệnh lòi dom ở trẻ em bằng rau diếp cá không nên cho trẻ dùng quá nhiều rau diếp cá sống có thể dẫn đến tác dụng phụ như tiêu chảy, cần phải rửa rau sạch bằng nước muối pha loãng để hạn chế các vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể của trẻ.

3.4 Chữa bệnh lòi dom bằng cây lá bỏng

Một số bài thuốc điều trị bệnh lòi dom bằng cây lá bỏng được lưu truyền trong dân gian từ đời xưa đạt hiệu quả như:

  • Bài thuốc 1: Dùng lá bỏng và rau sam mỗi thứ 6g rửa sạch sau đó nhai sống hoặc sắc lấy nước uống. Hoặc cũng có thể dùng lá bồ kết nấu nước ngâm rửa hậu môn kết hợp với đắp lá bỏng đã giả nát vào các búi trĩ.
  • Bài thuốc 2: Dùng 30g lá bỏng, nhọ nồi, ngải cứu, lá trắc bá mỗi thứ 10g đem sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh trĩ hiệu quả.

Những mẹo chữa bệnh lòi dom rất đa dạng, ngoài sử dụng các mẹo trên người bệnh còn có thể dùng một số mẹo chữa bệnh lòi dom hiệu quả như: dùng đá lạnh chườm lên các búi trĩ,chữa bệnh trĩ bằng lá sung, quả sung, dùng hoa mướp đắng,…

Xem thêm: Những hình ảnh sa búi trĩ thường gặp

Theo cotripro.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons