Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Có chuyện “mãn” ở nam giới?

Xin được hỏi bác sĩ, việc ở người phụ nữ mãn kinh là bình thường, nhưng còn ở nam giới, thì có hiện tượng "mãn" khả năng tình dục ấy không? (Nguyễn Nguyên Hùng – Cần Thơ)

Bạn thân mến!

Chuyện "mãn" ở nam giới thường được mô tả như một trạng thái phức tạp xảy ra ở đàn ông trên 50 tuổi, bao gồm những biểu hiện rất đa dạng: Từ cảm giác nóng nảy, bứt rứt giống cơn bốc hỏa ở phụ nữ khiến họ trở nên khó khăn…cho đến tình trạng mất ngủ, thậm chí trầm cảm… tự "thấy suy yếu" nói chung cộng thêm sự sa sút năng suất làm việc, chán hết mọi thứ, bị loãng xương…

Nguyên nhân

Có thể ở lứa tuổi trung niên, nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đáng kể, như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường… và đều là những bệnh cảnh rất dễ xảy ra vào thời điểm nói trên. Chính vì vậy mà việc bổ sung nội tiết tố bên ngoài sẽ không đủ khả năng giải quyết "rốt ráo" các triệu chứng khó chịu như trường hợp mãn kinh ở phụ nữ.

Nếu như cơ thể thiếu lượng androgens (được chứng minh bằng kết quả xét nghiệm máu) thì việc bổ sung là rất cần thiết.  Bổ sung nồng độ để phục hồi nồng độ sinh học là rất hợp lý, vừa rất có lợi, bởi tổng trạng sẽ được cải thiện rõ rệt, cho dù nhiều khi không hẳn sẽ hoàn toàn "như trước" nếu androgens là nguyên nhân duy nhất.

Và ít nhất, khi bổ sung nồng độ androgens thì về mặt thể chất sẽ giúp gia tăng khối lượng cơ bắp, giảm mỡ, đồng thời phục hồi "dạ cương" dẫn đến trạng thái sảng khoái, thanh thản, lạc quan… về mặt tinh thần, khiến dễ "cảm thấy hưng phấn".

Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ vì phải tôn trọng các chống chỉ định liên quan đến tuyến tiền liệt.

(Theo VTV)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons