Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Nỗi khổ …cong cong

Tôi năm nay 34 tuổi, dương vật của tôi bị cong hướng xuống dưới, khi cương chỉ nằm ngang. Xin cho biết có phẫu thuật sửa thẳng lại được không. (Tuấn Thanh)

*Dương vật em bị cong, cho em hỏi chi phí để giải phẫu là bao nhiêu? (Tran Gia Tuan)

- Trả lời:

Chào bạn,

Cong dương vật thường gặp, gây ảnh hưởng khoảng 15% nam giới. Vậy bạn không phải là trường hợp cá biệt đâu nhé. Và thực sự là có rất nhiều bạn thắc mắc về điều trị cong dương vật.

Cong dương vật có thể bẩm sinh (bị từ lúc mới sinh ra) hoặc mắc phải (xuất hiện trễ). Cong dương vật có thể là đơn thuần hoặc đi kèm một số dị dạng khác như lỗ tiểu đóng thấp (hypospadias)…

Ở dạng cong dương vật đơn thuần, dương vật có thể cong lên trên, hướng xuống dưới, cong sang bên hoặc lệch, hoặc xoắn. Những biến dạng này thường thấy rõ khi dương vật cương. Ở trạng thái xìu, dương vật nhìn có thể bình thường.

Đa số trường hợp cong dương vật nhẹ và không gây ảnh hưởng gì đến chức năng và hoạt động tình dục. Những trường hợp này, ngoài việc khám, tư vấn cho bệnh nhân yên tâm, không cần điều trị gì thêm.

Tuy nhiên, khoảng 20% những trường hợp cong dương vật cần phẫu thuật. Đây là những trường hợp cong dương vật nặng, gây đau khi cương, gây ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động tình dục. Thường là những trường hợp dương vật khi cương cong nhiều hơn 30 độ, hoặc nhiều hơn nữa tạo thành góc vuông, hoặc quặt ngược.

Trong các dạng cong dương vật mắc phải, dạng thường gặp nhất là bệnh Peyronie (đặt theo tên của Bác sĩ Gigot de La Peyronie, người đầu tiên mô tả chi tiết 3 trường hợp và là phẫu thuật viên của vua nước Pháp Louis XV). Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, với sự xuất hiện một mảng xơ cứng trên thân dương vật, lúc đầu thường kèm đau, nhưng sau đó vài tháng thì không đau và phát triển dần làm cong biến dạng dương vật và có thể gây rối loạn cương. Một cựu tổng thống Mỹ cũng mắc chứng bệnh này, và người điều trị cho ông là giáo sư nam khoa nổi tiếng Tom F. Lue.

Tùy dạng và mức độ cong dương vật mà có những phương pháp phẫu thuật khác nhau, từ đơn giản là khâu gấp nếp để chỉnh cong, đến phức tạp hơn là dùng những mảnh ghép tự thân hoặc nhân tạo, hoặc có trường hợp cần phải đặt thể hang giả. Ở Việt Nam hiện nay, phẫu thuật được áp dụng nhiều nhất là khâu gấp nếp, một số ít trường hợp dùng mảnh ghép tự thân.

Để biết chi phí của mỗi phương pháp phẫu thuật, bạn có thể liên hệ qua điện thoại đến quầy thu viện phí, hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của bệnh viện bạn dự định sẽ đến phẫu thuật.

Tuy nhiên, điều cần làm trước đó là bạn nên đi khám để được bác sĩ chuyên khoa khám, chẩn đoán dạng và mức độ cong dương vật. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn biết là có cần phải phẫu thuật hay không, và nếu cần phẫu thuật thì sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật nào.

Một điều cần lưu ý là cong dương vật thấy rõ nhất khi dương vật đang cương, vì vậy, để thuận tiện và tiết kiệm được thời gian khi khám bệnh, bạn có thể tự chụp hình dương vật tại nhà ở hai trạng thái khi xìu và khi cương, đem theo cho bác sĩ xem khi đi khám.

Mong bạn tự tin khi đi khám bệnh.

(Theo TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons