Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

6% trường hợp vô sinh nam do bất thường nhiễm sắc thể

BV Từ Dũ vừa cho biết, cứ trong 100 bệnh nhân bị vô sinh nam thì có 6 người có bất thường về nhiễm sắc thể, đặc biệt là nhiễm sắc thể giới tính.

Theo BS Nguyễn Xuân Quý, BV Từ Dũ, một loạt các bất thường về di truyền đã làm quá trình sinh tinh ở nam giới bị suy giảm.

Theo y văn thế giới, 11 cuộc khảo sát trên 9.766 trường hợp vô sinh nam không có tinh trùng hoặc thiểu tinh (mật độ tinh trùng

6 cuộc nghiên cứu về di truyền trên bệnh nhân không tinh trùng và 5 cuộc nghiên cứu di truyền trên các bệnh nhân thiểu tinh. Kết quả, những trường hợp bất thường về di truyền chiếm tỷ lệ 13,7% ở nhóm bệnh nhân không tinh trùng, nhưng chỉ có 4,6% ở nhóm bị thiểu tinh.

Nhiễm sắc thể giới tính nam bình thường là XY. Nhưng ở những bệnh nhân vô sinh do bất thường về nhiễm sắc thể, nhiễm sắc thể của họ có thể là (XXY, XYY, hoặc XX).

Bên cạnh bất thường về số lượng nhiễm sắc thể, các sai lệch về cấu trúc nhiễm sắc thể cũng gây rối loạn sinh sản ở nam giới.

Các bất thường này khiến cho tinh hoàn bị teo nhỏ, khả năng sinh tinh và vận chuyển tinh trùng suy kém nghiêm trọng. Thậm chí có những bệnh nhân hoàn toàn không có tinh trùng.

Ở BV Từ Dũ đã ghi nhận một trường hợp sẩy thai liên tiếp do người chồng có bộ nhiễm sắc thể XYY, và nhiều trường hợp khác do người chồng có hiện tượng sai lệch trong cấu trúc nhiễm sắc thể.

Một điều đáng lo ngại hơn là các chuyên gia vẫn chưa thể biết về những đứa trẻ sinh ra nhờ thụ tinh nhân tạo từ những cặp vợ chồng trên có bị bất thường về nhiễm sắc thể hoặc bị vô sinh không, đặc biệt là khả năng di truyền từ cha cho con trai.

(Theo Vietnamnet)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Để điều trị yếu sinh lý bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thuốc tăng cường sinh lý Ngọc Đế Hoàn được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là thuốc tăng cường sinh lý tốt nhất hiện nay trên thị trường

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons