Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

“Tự xử”… gây đau bìu?

Tôi 32 tuổi, sinh hoạt tình dục bình thường. Từ hai năm nay tôi có hiện tượng nhứt râm ran bìu, khi dùng tay xoa nhẹ hoặc đỡ lên một tí là giảm đau ngay. Chứng này kéo dài trong ngày nhất là khi đi xe máy.

Mặc dù có vợ nhưng tôi vẫn mắc chứng thủ dâm, không biết việc này có ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của tôi không? (Bạn đọc)

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Chào anh,

Thủ dâm không phải là nguyên nhân gây đau bìu và cũng không gây ra rối loạn cương, xuất tinh sớm, vô sinh… như nhiều người vẫn nghĩ.

Thủ dâm là một hành vi rất phổ biến, ngay cả ở những người đã có gia đình. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy 95% nam và 89% nữ thừa nhận họ có thủ dâm.

Nói chung, y học hiện đại xem xét thủ dâm là tự nhiên và là biểu hiện không có hại của hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Nó không gây ra bất cứ tổn thương thực thể hoặc tổn hại nào cho cơ thể và có thể được thực hiện một cách điều độ, không thái quá suốt cuộc đời một người như một phần của hành vi tình dục bình thường.

Thủ dâm chỉ có hại khi nó làm ức chế hoạt động tình dục với bạn tình, khi thực hiện ở nơi công cộng, hoặc gây ra sự khó chịu cho người đó (ví dụ như là thực hiện thủ dâm do bị ép buộc), hoặc làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động hằng ngày.

Đau ở vùng bìu có thể do nhiều nguyên nhân, nguyên nhân ngay tại vùng bìu hoặc ở nơi khác nhưng gây cảm giác đau ở bìu do chi phối thần kinh (đau qui chiếu).

Các nguyên nhân gây đau bìu bao gồm:

+ Nguyên nhân ngoài bìu (đau qui chiếu) như là viêm rễ thần kinh, đau do sỏi niệu quản, viêm gân vùng dây chằng bẹn…

+ Nguyên nhân tại vùng bìu như là giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch tinh mạc, thoát vị bẹn – bìu, viêm mào tinh hoàn – tinh hoàn, lao mào tinh hoàn, u tinh hoàn…

Vậy để hết đau vùng bìu, anh cần đi khám tại các bệnh viện có phòng khám tiết niệu hoặc nam khoa để được chẩn đoán và xử trí chính xác.

(Theo TTO)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | fantastic sams coupons